Thay đổi hương vị cafe theo mùa là một trong những xu hướng mới đang được hưởng ứng tích cực trong lĩnh vực kinh doanh quán cà phê. Mỗi mùa mang đến những cảm xúc và trải nghiệm khác nhau. Vì vậy việc điều chỉnh menu cà phê theo mùa sẽ giúp bạn tạo nên sự mới mẻ, thu hút khách hàng hơn và gia tăng doanh thu của quán. Trong bài viết này, hãy cùng WIN Flavor khám phá các loại hương vị cà phê đa dạng theo mùa trong năm nhé!

Bài viết liên quan: 

Thay đổi hương vị cafe theo mùa giúp thu hút khách hàng hơn

Thay đổi hương vị cafe theo mùa giúp thu hút khách hàng hơn
(Nguồn: Canva)

1. Các loại hương vị cafe đa dạng theo mùa trong năm

Mỗi mùa trong năm đều có những đặc trưng riêng, từ khí hậu, tâm trạng con người đến thành phần và hương vị của thức uống. Việc kết hợp những yếu tố này vào trong hương vị cafe không chỉ mang lại sự mới mẻ mà còn tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Dưới đây là gợi ý hương vị cà phê phù hợp cho từng mùa mà bạn nên biết:

Xuân – Khơi gợi cảm giác tươi mới thức tỉnh 

Mùa xuân với không khí ấm áp, dễ chịu là thời điểm thích hợp để quán cà phê của bạn giới thiệu đến thực khách những hương vị cafe nhẹ nhàng, sảng khoái và tươi mới. Bạn có thể cân nhắc những hương liệu như:

  • Hoa oải hương và vani: Hương oải hương thanh tao kết hợp với vị ngọt ngào của vani sẽ mang lại cho thực khách cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn. 
  • Chanh dây và mật ong: Vị chanh dây hơi chua nhẹ khi pha với hương mật ong ngọt dịu mang lại trải nghiệm tươi mói và sảng khoái cho người dùng.

Hạ – Mang đến sự sảng khoái, rung cảm

Khi thời tiết nóng bức của mùa hè đến cũng là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những ly cà phê mang hương vị mát mẻ, sảng khoái. Dưới đây là một số gợi ý hương vị cafe phù hợp cho mùa hè:

  • Kem Dừa: Vị béo ngậy của kem quyện cùng hương dừa nhiệt đới thơm lừng, mang đến cho khách hàng cảm giác mát lạnh sảng khoái như đang tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng trên biển. 
  • Rượu Rum Jamaica: Lấy cảm hứng từ vùng đất Jamaica đầy nắng gió, mùi hương cà phê này mang đến sự pha trộn cay nồng độc đáo, kích thích vị giác và khơi gợi những trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

Thu – Truyền tải hương vị ấm áp, nồng nàn

Mùa thu với không khí se lạnh là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những ly cà phê với hương vị nồng nàn, ấm áp. Những gợi ý hương cà phê sử dụng cho mùa này bao gồm: 

  • Bí ngô: Là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của bí ngô, chút béo ngậy từ kem và gia vị ấm áp như quế, gừng,… Từng ngụm cà phê bí ngô sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác ấm áp và thư giãn trong những ngày se lạnh của mùa thu. 
  • Táo Caramel: Sự kết hợp của caramel ngọt ngào và hương táo chín sẽ tạo nên ly cà phê thơm ngon, ấm áp. Đây là lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng giữa trời mùa thu se se lạnh. 

Đông – Tạo sự ấm áp, thư giãn

Mùa đông lạnh lẽo là thời điểm thích hợp để tận hưởng và thưởng thức những ly cà phê ấm áp. Một số hương vị cafe mà bạn có thể cân nhắc như: 

  • Mocha bạc hà: Sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt ngào của socola, vị the mát của bạc hà cùng chút béo ngậy của kem tạo nên thức uống hoàn hảo cho những ngày mùa đông. 
  • Gia vị bánh gừng: Vị cay nồng của gừng quyện cùng hương vị cà phê đậm đà, mang đến hương vị cay nhẹ the thé và đầy ấm áp. 

Những hương vị cafe phù hợp cho từng mùa trong năm

Những hương vị cafe phù hợp cho từng mùa trong năm
(Nguồn: Canva)

2. WIN Flavor chuyên cung cấp sản phẩm hương vị cafe chất lượng và uy tín tại Việt Nam

WIN Flavor là nhà cung cấp hương liệu thực phẩm chất lượng và uy tín tại Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành và đội ngũ chuyên gia R&D giàu kinh nghiệm, WIN Flavor luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm hương vị cà phê độc đáo và tinh tế nhất. Những ưu điểm vượt trội khi lựa chọn WIN Flavor bao gồm:

  • Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc rõ ràng, nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu hương liệu uy tín trên thế giới như Pháp, Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
  • Xuất trình đầy đủ các giấy tờ kiểm nghiệm, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng. 
  • Được tư vấn tận tâm với quy trình nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi.
  • Giá cả cạnh tranh hàng đầu so với thị trường cùng với nhiều chính sách hỗ trợ khác.
  • Hỗ trợ phát triển và thiết kế nguyên – hương liệu theo nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp với độ ngũ R&D hàng đầu trong lĩnh vực. 

WIN Flavor là nhà cung cấp hương vị cafe uy tín và chất lượng cao

WIN Flavor là nhà cung cấp hương vị cafe uy tín và chất lượng cao
(Nguồn: Canva)

Với chiến lược thay đổi hương vị cafe theo mùa, bạn có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, thu hút sự chú ý và gia tăng doanh thu cho quán cà phê của mình. Để tăng khả năng thành công, bạn có thể tìm mua hương liệu cà phê tại WIN Flavor. Là thương hiệu chuyên về hương liệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng cho bạn với sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN Flavor.