Theo thống kê trung bình, cứ mỗi phút trôi qua có hơn hai triệu ly cà phê được tiêu thụ trên Thế Giới. Cà phê là loại đồ uống với hương cà phê nồng đượm, đặc biệt, giúp chúng ta tập trung ,tỉnh táo, tràn đầy năng lượng và có thể gây“nghiện”.

Hương cà phê được nhiều đơn vị sản xuất thực phẩm và nước giải khát “ưu tiên” sử dụng

  1. Hương cà phê là gì?

Bạn có bao giờ tự hỏi hương cà phê là gì mà mùi và vị của nó làm chúng ta say mê và “ghiền”đến như vậy?

Hương cà phê là hợp chất thơm đặc trưng của nguồn gốc hạt cà phê kết hợp với kỹ thuật rang được cảm nhận qua khứu giác và vị giác.

  1. Ứng dụng của hương cà phê trong sản xuất thực phẩm và nước giải khát

Nhờ hàm lượng cafein cao nên các sản phẩm có hương cà phê luôn mang lại sự tỉnh táo, tập trung,kích thích mọi giác quan. Đặc biệt có mùi thơm lâu đặc trưng lại càng chiếm được nhiều tình cảm từ thực khách. Nắm bắt được xu hướng đó,hiện nay các doanh nghiệp đang nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm cà phê nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Xem thêm: Phân biệt hương liệu thực phẩm tự nhiên và hương liệu thực phẩm tổng hợp

  • Sản xuất cà phê hòa tan, cà phê rang xay

Sử dụng hương cafe trong các sản phẩm cà phê bột hòa tan hay cà phê rang mộc giúp nhà sản xuất tăng,giảm mùi vị của cà phê. Giúp tạo ra các dòng sản phẩm mới lạ, độc đáo, dễ dàng tiếp cận nhu cầu của thực khách.

Một số sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay như: Nescafe, Vinacafe, cà phê Phố, cà phê G7,..

Hiện nay, xu hướng của người tiêu dùng là sử dụng các sản phẩm sạch, rõ nguồn gốc, an toàn cho sức khỏe nên cà phê rang xay tại chỗ rất được ưa chuộng.Với minh chứng là hàng loạt các hàng quán,chuỗi cà phê rang xay mọc lên như nấm tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B cũng tham gia vào thị trường hương cà phê đầy tiềm năng này

  • Sản phẩm bánh kẹo

Các sản phẩm bánh kẹo sử dụng hương cà phê trên thị trường rất đa dạng và phong phú như: bánh coffee Joy, kẹo Bibica vị cà phê, kẹo cà phê Kopiko, bánh bơ hương vị cà phê của Kinh Đô, bánh paparoti hương vị cà phê,..

Với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng nguyên liệu chế biến sạch, an toàn không hóa chất, sản phẩm mang hương vị đậm đà của những hạt cà phê nguyên chất sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với người dùng.

Xem thêm: Các hương vị thống trị thị trường sữa thực vật 2021

  • Sản xuất nước giải khát

Đời sống tinh thần của con người ngày càng tăng cao, xu hướng sử dụng các sản phẩm nước giải khát đóng chai ngày càng nhiều. Nên những năm gần đây, thị trường nước giải khát có mức tăng trưởng nhanh, không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt là các dòng sản phẩm nước giải khát sử dụng hương cà phê.

Các doanh nghiệp nổi tiếng trên thị trường đã sử dụng hương cà phê như: Nescafe, Latte cà phê sữa, cafe sữa Highland, nước tăng lực vị cà phê wakeup 247, Sting Espresso, rượu sữa cà phê Sheridan’s,…Cùng với nhiều biến tấu khác như: Cafe trứng, latte, mocha, espresso nên không khó để hương cafe chinh phục khách hàng trong thời gian dài.

Nhiều sản phẩm đồ uống hương vị cà phê được tung ra trên thị trường

  • Công ty cung cấp hương cà phê cao cấp, uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam

Ngày nay, hành vi của người tiêu dùng ngày càng chú trọng và lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc và chất lượng tốt hơn thì đòi hỏi các doanh nghiệp sản xuất cần quan tâm đến nguyên liệu chất lượng cao, rõ xuất xứ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, trên thị trường có hàng nghìn doanh nghiệp cung cấp hương liệu cà phê nhưng không phải ở đâu cũng đảm bảo chất lượng và an toàn. Do đó, để tìm được một nhà cung cấp hương liệu chất lượng đòi hỏi doanh nghiệp phải có kiến thức và am hiểu về thị trường hương liệu.

MQ International – Win Flavor là nhà cung cấp hương hiệu uy tín trên thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của MQ có xuất xứ rõ ràng, đầy đủ các chứng nhận đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Win flavor là nhà cung cấp hương cà phê cao cấp tại Việt Nam

Tóm lại, hương cà phê là hương vị quen thuộc của đại đa số người Việt. Dù ở trên thị trường đã lâu nhưng vẫn luôn giữ được vị thế dẫn đầu của mình. Các doanh nghiệp F&B cần nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ để đưa ra những dòng sản phẩm sáng tạo, ứng dụng sử dụng hương cà phê mới lạ độc đáo, tốt cho sức khỏe.

Hotline: 0909 086 896