Hương sữa là một hương vị truyền thống nhưng chưa bao giờ “lỗi thời” trên thị trường F&B. Nó được sử dụng như một loại hương liệu trong ngành thực phẩm, bánh kẹo,… và trong công thức chế biến các món ăn gia đình. Cùng chúng tôi tìm hiểu khả năng ứng dụng của sản phẩm này trong bài viết dưới đây!

Bài viết liên quan: 

kha-nang-ung-dung-va-ket-hop-tuyet-voi-cua-huong-sua-win-flavor

Khả năng ứng dụng và kết hợp tuyệt vời của hương sữa

1. Sự phổ biến của hương sữa trên thế giới

Hương sữa là một trong những chất điều vị quan trọng trong ngành chế biến thực phẩm. Nó có nhiều ứng dụng trong ngành sản xuất sữa tươi, bánh ngọt, bánh kẹo và các loại đồ uống khác. Hương liệu sữa được chiết xuất từ ​​sữa đặc tự nhiên nên có mùi thơm rất đặc trưng và ​​mùi thơm tròn vị. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là hương vị nguyên bản, vị sữa đặc độc đáo và khả năng chịu nhiệt tốt.

Nhờ tính linh hoạt, hương sữa được sử dụng trong nhiều sản phẩm, cụ thể:

  • Hương vị cho đồ uống: Hương liệu sữa có lợi cho sức khỏe, tiện lợi, ít đường, sẽ mang lại hương vị tuyệt vời cho đồ uống. 

huong-lieu-sua-mang-lai-huong-vi-tuyet-voi-cho-do-uong-win-flavor

Hương liệu sữa mang lại hương vị tuyệt vời cho đồ uống

  • Hương liệu cho bánh kẹo: Do điều kiện chế biến khắc nghiệt và yêu cầu cao về hương vị, các nhà sản xuất bánh kẹo thường sử dụng hương liệu sữa trong công thức của mình. Hơn nữa, loại hương liệu này cũng rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
  • Hương liệu cho sản phẩm bơ sữa: vị béo ngậy và hương thơm ngọt ngào của hương vị sữa là thành phần không thể thiếu của các sản phẩm bơ, phô mai, sữa chua,…
  • Hương sữa làm bánh: Bánh ngọt là món ăn “ruột” của nhiều người và hương vị sữa là một thành phần thiết yếu để tạo nên vị thơm ngon, béo ngậy của món ăn này.
  • Hương vị cho nhân, kem và nước sốt: hương vị đặc trưng của sữa phù hợp với cả món ngọt và món mặn nên thường xuyên được sử dụng trong nhà hàng, quán bar,….

huong-vi-dac-trung-cua-sua-phu-hop-voi-ca-mon-ngot-va-mon-man-win-flavor

Hương vị đặc trưng của sữa phù hợp với cả món ngọt và món mặn

2. Hương sữa là một hương vị được yêu thích

Vào năm 2020, đại dịch Covid 19 đã tác động mạnh mẽ đến xu hướng ẩm thực toàn cầu. Người tiêu dùng đang chuyển sang sử dụng những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết. Vì thế, sử dụng hương vị sữa đã trở thành xu hướng của ngành F&B trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Ngoài ra, hương vị sữa cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì hương vị thơm ngon tự nhiên. Dòng sản phẩm có hương vị từ sữa trên thị trường ngày nay luôn thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Vì vậy, hương vị cổ điển này sẽ không bao giờ “hạ nhiệt” dù trên thị trường thực phẩm và đồ uống có sự xuất hiện của hàng loạt hương vị mới.

Ngoài ra, hương sữa thực phẩm với vị béo ngọt đặc trưng là loại nguyên liệu có thể kết hợp với các món ăn/ thức uống khác nhau để bữa ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn, bổ dưỡng hơn. Chúng giúp đáp ứng nhu cầu nguồn năng lượng cả ngày của cơ thể. Nhờ giá trị dinh dưỡng của nó, các món ăn có chiết xuất hương vị sữa đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của những người quan tâm đến chế độ ăn uống và sức khỏe của mình.

Hương sữa còn giúp tạo nên sự phong phú và đa dạng trong thực đơn hàng ngày, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn hương vị phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình. Chính sự đa dạng về thực phẩm này đã khiến các công ty kinh doanh dịch vụ ăn uống tiếp tục nghiên cứu, chế biến các công thức sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

huong-vi-sua-tao-nen-su-phong-phu-trong-thuc-don-hang-ngay-win-flavor

Hương vị sữa tạo nên sự phong phú trong thực đơn hàng ngày

3. Hương sữa thực phẩm chất lượng từ WIN FLAVOR

Mua bột hương sữa để chế biến món ăn không khó, nhưng nếu bạn muốn tìm được nguồn nguyên liệu chất lượng và an toàn thì không phải điều dễ dàng. Trên thị trường có hàng trăm nhà cung cấp hương liệu, nên việc mà một doanh nghiệp cần làm là phân tích, đánh giá kỹ lưỡng từng nhà cung cấp để xác định nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng và độ ổn định trong quá trình chế biến.

Là một trong những nhà cung cấp hương liệu thực phẩm nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, Win Flavor hiện đang cung cấp ra thị trường nhiều loại hương liệu thực phẩm, 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Ngoài vai trò là nhà cung cấp hương vị tự nhiên, Win Flavor còn là trung tâm nghiên cứu và phát triển trong ngành F&B, liên tục cập nhật nhanh nhất xu hướng thị trường. 

Chúng tôi luôn nghiên cứu, tìm tòi và tạo ra những hương vị mới, lạ, độc đáo và phù hợp với người tiêu dùng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm những ý tưởng mới để đưa sản phẩm  ra thị trường, hãy liên hệ với Win Flavor ngay hôm nay để được tư vấn!

huong-sua-thuc-pham-chat-luong-tu-win-flavor

Hương sữa thực phẩm chất lượng từ WIN FLAVOR

Hương sữa và các sản phẩm có vị sữa luôn được người tiêu dùng ưa chuộng vì hương vị thơm ngon tự nhiên. Qua những chia sẻ này, Win Flavor mong rằng các công ty F&B Việt Nam có thể nắm bắt được xu hướng và đáp ứng được những mong muốn của người tiêu dùng. Nếu bạn cần tư vấn thêm về loại sản phẩm này, hãy liên hệ hotline của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win Flavor.