Bên cạnh việc tìm kiếm những phương pháp hỗ trợ thư giãn tinh thần như truyền thống, thì hiện nay người dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại mùi hương tinh dầu để giúp thư giãn đầu óc sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi.

Mặc dù ngành công nghiệp chiết xuất tinh dầu chỉ mới bắt đầu du nhập và thị trường trong những năm gần đây nhưng con số này dự đoán sẽ tăng cao trong thời gian tới. Cũng chính vì lý do đó, trong bài viết lần này, Win Flavor muốn chia sẻ đến đọc giả những vấn đề xoay quanh việc dự đoán sự tăng trưởng và phát triển của thị trường tinh dầu Châu Á – Thái Bình Dương trong 5 năm tới đây. 

Bài viết liên quan: 

win-flavor-tu-hao-la-mot-trong-so-cac-don-vi-cung-cap-mui-huong-tinh-dau-uy-tin-hien-nay-win-flavor

Win Flavor tự hào là một trong số các đơn vị cung cấp mùi hương tinh dầu uy tín hiện nay.

1. Bức tranh thị trường 2022 – 2026

Không còn xa lạ trên thị trường ngày nay, các sản phẩm hương thơm tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu và được người tiêu dùng săn đón bởi những lợi ích và độ an toàn được đảm bảo.

Tất cả các sản phẩm tự nhiên sẽ cho kết quả tương tự như sử dụng các sản phẩm thực vật tự nhiên. Nhìn chung, thị trường tinh dầu ở Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ 7,26% do chất lượng cuộc sống được cải thiện và mức thu nhập tăng lên.

thi-truong-mui-huong-tinh-dau-dang-tren-da-but-pha-trong-giai-doan-sap-toi-win-flavor

Thị trường mùi hương tinh dầu đang trên đà bứt phá trong giai đoạn sắp tới.

Phân khúc hương liệu chính của của các loại tinh dầu này chủ yếu là hoa oải hương, bạc hà, hương thảo, trà,… Khi nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tăng lên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu sản xuất nhiều loại hương tinh dầu trong dược phẩm, thực phẩm, cũng như chăm sóc cá nhân sẽ trở thành xu hướng chính.

Phần lớn, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ và 4 quốc gia ở phần còn lại của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chính là các thị trường luôn ưu tiên đặt vấn đề r&d mùi hương tinh dầu. Nhìn tổng quát hơn, hầu hết các loại tinh dầu được sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân.

Trung Quốc là quốc gia được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng gia tăng trong những năm gần đây, đặc biệt đối với ngành chế biến tinh dầu vẫn tiếp tục trên đà phát triển. Điều này mang lại cơ hội tuyệt vời cho các nhà sản xuất trên thị trường tiếp cận rộng rãi nhiều thị trường hơn, nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Đúc kết lại, sau khi đã tìm hiểu hương tinh dầu là gì và các phân khúc thị trường hiện nay, kết quả nhìn chung cho thấy rằng, sự tăng trưởng và mở rộng không đồng đều đã giữ chân các nhà sản xuất trên thị trường. Các thương hiệu tinh dầu nổi tiếng đã xây dựng vị thế vững chắc và tạo cơ hội cạnh tranh với các đối thủ nhờ vị thế thương hiệu của mình.

2. Đi tìm các mùi hương dẫn đầu xu hướng thị trường tinh dầu

Hương tinh dầu chính là yếu tố để người tiêu dùng nhận diện và quyết định lựa chọn loại sản phẩm phù hợp. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại tinh dầu với những mùi hương đặc trưng riêng. Theo đó, các loại tinh dầu được ứng dụng qua nhiều lĩnh vực khác nhau từ chế biến thực phẩm đồ uống đến vai trò là nguyên liệu trong việc điều chế dược phẩm, mỹ phẩm và nhiều lĩnh vực khác.

Đặc biệt đối với thị trường tinh dầu Châu Á – Thái Bình Dương, tinh dầu được phân loại theo nhiều phân khúc sản phẩm với các mùi hương riêng biệt và phổ biến nhất, tất cả phải kể đến chính là dầu oải hương, dầu bạc hà, dầu chanh, hương thảo, phong lữ và nhiều phân khúc sản phẩm khác. 

2.1. Tinh dầu sả chanh

Đầu tiên phải kể đến tinh dầu sả chanh, đây là một trong số các loại hương tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, với mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu pha lẫn chút hương chanh và sả giúp tạo cảm giác thoải mái và thư giãn tinh thần.

2.2. Tinh dầu bạc hà

Xếp vị trí thứ hai trong số các mùi hương được sử dụng phổ biến trên thị trường chính là tinh dầu bạc hà. Bên cạnh mùi hương đặc trưng của bạc hà mà không hề bị lẫn lộn với bất kỳ mùi hương nào, thì đây phải kể đến công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. 

Ngoài giúp thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, tinh dầu bạc hà còn giúp cải thiện tinh thần sảng khoái, tái tạo năng lượng làm việc cho cơ thể, hơn thế nữa công dụng của nó còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và hô hấp, cải thiện tuần hoàn máu lưu thông trong cơ thể.

2.3. Tinh dầu oải hương

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần phổ biến chính là tinh dầu oải hương. Với bản chất là một loại hoa thảo mộc mang tên Lavender, sở hữu mùi hương nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần quyến rũ, tinh dầu oải hương là sự lựa chọn phù hợp đối với những người yêu thích hương thơm của sự kết hợp giữa mùi hương nồng nàn của gỗ và ngọt ngào của hoa. 

Ngoài ra, nó còn sở hữu công dụng tuyệt vời, giúp giảm bớt tình trạng mất ngủ, cải thiện bệnh lý trầm cảm và khôi phục làn da cho các chị em phụ nữ.

mui-huong-tinh-dau-oai-huong-du-doan-se-la-mot-trong-so-cac-loai-tinh-dau-duoc-su-dung-pho-bien-win-flavor

Mùi hương tinh dầu oải hương dự đoán sẽ là một trong số các loại tinh dầu được sử dụng phổ biến trong những năm tới đây.

3. Tinh dầu được ứng dụng như thế nào?

3.1. Trong ngành công nghiệp chế biến trên thị trường F&B

Các loại thảo mộc có thể chiết xuất từ ​​tinh dầu như quế, hồi, hương thảo, bạc hà từ lâu đã được biết đến với công dụng làm tăng hương vị cho các món ăn hàng ngày và cải thiện sức khỏe. Mùi hương của tinh dầu hương thảo có tác dụng rất lớn đối với não bộ của chúng ta, giúp kích thích vị giác và nhận thức.

Ngày nay, với sự phát triển này, mùi hương tinh dầu được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm và đồ uống. Nhằm nâng cao hương vị và sự hấp dẫn của các sản phẩm thực phẩm, các công ty tiếp tục đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển loại gia vị này.

3.2. Trong liệu pháp hương thơm

Tên khoa học của liệu pháp này còn được gọi là Aromatherapy. Dựa trên nghiên cứu về tinh dầu nguyên chất, ngành trị liệu này được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

nho-vao-mui-huong-dac-trung-tinh-dau-da-duoc-ap-dung-rong-rai-lam-lieu-phap-huong-thom-win-flavor

Nhờ vào mùi hương đặc trưng, tinh dầu đã được áp dụng rộng rãi làm liệu pháp hương thơm.

Doanh nghiệp thường ứng dụng các loại hương tinh dầu thơm phòng trong việc tạo hương thơm đặc trưng cho không gian của bạn. Nhờ vậy, liệu pháp sẽ giúp bạn giải cảm, thư giãn, thậm chí điều trị căn bệnh liên quan đến rối loạn lo âu, trầm cảm khi hương liệu đã được bố trí trong không gian thoáng mát.

3.3. Trong dược phẩm

Tinh dầu đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về thể chất từ ​​thời cổ đại. Như một ví dụ cổ điển, người Ai Cập cổ đại đã biết sử dụng dầu thơm để xoa bóp cơ thể và làm thuốc để tự chữa bệnh.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các loại tinh dầu phục vụ cho ngành dược phẩm như dầu gió, bạc hà và các loại viên uống chứa hương liệu được sản xuất hàng loạt nên hương thơm của tinh dầu có tác dụng chữa bệnh. 

3.4. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân

Tất nhiên, trong bộ chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm của các nàng, sẽ luôn chứa đựng một số mùi hương mùi hương dịu nhẹ và tươi mát. Khách hàng thường say mê những bộ sưu tập có mùi hương đặc biệt, táo bạo nhưng không kém phần thanh lịch.

Ngoài ra, mùi hương tinh dầu thường được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp, chẳng hạn như kem dưỡng da, dầu gội, sữa tắm, son môi. Sự góp mặt này đã làm tăng tính đa dạng của phân khúc thị trường hiện nay, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

huong-tinh-dau-duoc-doanh-nghiep-san-don-trong-linh-vuc-my-pham-win-flavor

Hương tinh dầu được doanh nghiệp săn đón trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp hương tinh dầu đa dạng với nhiều dòng sản phẩm, nhưng để lựa chọn được một trong số đó tất nhiên là điều không hề dễ dàng. Với quy trình sản xuất bằng công nghệ chiết xuất hiện đại do đội ngũ nhân viên quản lý có nhiều năm kinh nghiệm, Win Flavor tự hào là một trong số đơn vị cung cấp tinh dầu uy tín trên thị trường hiện nay.

Mong muốn mang đến những sản phẩm mùi hương tinh dầu chất lượng đến tay người tiêu dùng, Win Flavor hy vọng sẽ là đối tác đồng hành cùng bạn trong những dự định sắp tới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win Flavor.